Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
  • Điểm tin
Thông tin, thông báo: Thông báo lịch tiếp công dân của trường PTDTNTTHCS&THPT NƯớc... (Thứ năm, 26 Tháng 10 2023 08:36)
Thông tin, thông báo: PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TỔ VĂN PHÒNG (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 10:06)
Thông tin, thông báo: BIÊN CHẾ VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 09:38)
Thông tin, thông báo: Hướng dẫn công tác chuẩn bị hồ sơ- nhập dữ... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:49)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh thi... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch khảo sát chất lượng 12 và chuẩn bị... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch ôn tập và kiểm tra cuối kỳ 2... (Thứ sáu, 14 Tháng 4 2023 10:38)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban hậu cần, tiếp khách,... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:45)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban nội dung lễ hội... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:35)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập ban ra đề, ban sao in,... (Thứ năm, 09 Tháng 3 2023 08:51)
Blue Grey Red
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!, Kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024).

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, THAM QUAN, HỌC TẬP CHO HỌC SINH TẠI CÁC NHÀ LƯU NIỆM CÁC CHÍ SĨ CÁCH MẠNG

      Ngày 12/11/2023, trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa tổ chức hoạt động trải nghiệm, tham quan, học tập cho học sinh tại các nhà lưu niệm các chí sĩ cách mạng trên địa bàn tỉnh.

         Tham gia hoạt động có thầy Nguyễn Xuân Ảnh- Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên tổ KHXH-GDTC-QPAN cùng hơn 100 em học sinh khối 10. Đoàn đã tham quan, nghe thuyết minh về di tích, tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của các chí sĩ cách mạng Huỳnh Thúc Kháng, Phan Châu Trinh, Võ Chí Công.

        Trong hành trình, thầy và trò nhà trường đã được nghe giới thiệu về khu nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng. Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng tọa lạc trong một khu vườn có diện tích khoảng gần 4.000m2, do thân sinh cụ Huỳnh xây dựng từ năm 1869 theo lối kiến trúc cổ của địa phương: Ngôi nhà có diện tích hơn 90m2 gồm ba gian, hai chái, mái ngói với kiến trúc hình chữ nhật lòng kèo một, lòng kèo hai và lòng kèo ba. Hầu hết các kèo này được tựa trên hệ thống cột kê đá tảng. Ðặc biệt, các khung sườn gỗ được chạm trổ tinh xảo và làm hoàn toàn bằng gỗ mít. Tổng thể kiến trúc bên trong mang đậm dấu ấn kiến trúc thời Nguyễn được những người thợ mộc Kim Bồng tài hoa (Hội An) tạo nên. Là một chí sĩ yêu nước nổi tiếng. Ông cùng với Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và Trần Quý Cáp là những nhà lãnh đạo phong trào Duy Tân. Ông từng giữ chức Viện trưởng Viện Dân biểu Trung Kỳ thời thuộc Pháp, Bộ trưởng Nội vụ, quyền Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nổi tiếng với tài năng, đức độ và lòng yêu nước, người dân Việt Nam thường nhắc đến ông với một tên gọi gần gũi: cụ Huỳnh. Ngày 19 tháng 2 năm 2013, Chủ tịch nước XHCN Việt Nam đã ký quyết định truy tặng Huân chương Sao Vàng để ghi nhận công lao của ông đối với đất nước.

       Về với nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh, học sinh rất hào hứng khi được nghe giới thiệu về tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng của cụ. Cụ Phan Châu Trinh quê tại làng Tây Lộc, thôn Tây Hồ, huyện Tiên Phước, phủ Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (cũ). Phan Châu Trinh là người đầu tiên có tư tưởng dân chủ sớm nhất ở Việt Nam đầu thế kỷ XX. Là một nhà yêu nước nhiệt thành đã có những đóng góp tích cực vào việc khơi dậy tư tưởng dân chủ, mở ra cách nhìn mới về vấn đề dân chủ, dân tộc trong hoàn cảnh một xứ thuộc địa. Ngôi nhà được xây dựng ở xã Tam Lộc, Huyện Phú Ninh nơi ông sinh sống lúc còn nhỏ, nó được xây theo lối kiến trúc cổ trên mảnh đất rộng khoảng 2000 m2, được bao bọc bởi những lũy tre làng quanh năm xanh tốt. Ngôi nhà có 3 gian, 2 chái, mái nhà được lợp nguyên bằng ngói âm dương theo kiểu một hàng ngửa, một hàng úp. Ngoài ra ngôi nhà còn bày trí những vật lưu niệm, tranh ảnh trong nhà hết sức trang trọng và khoa học như những bức ảnh của gia đình cụ, cũng như ảnh cụ chụp chung với Trần Quý Cáp, Ngô Đức Kế, Phan Bội Châu và biết bao chí sĩ yêu nước khác đã cùng cụ tham gia vào phong trào Duy Tân và các phong trào khác, cũng như những người đã cùng cụ Phan hoạt động tại Pháp.

        Tại nhà lưu niệm Võ Chí Công- nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Việt Nam, học sinh được mục sở thị một ngôi nhà lưu niệm bề thế, khang trang để lưu giữ những hình ảnh, những kỷ vật một thời gắn bó với đồng chí. Khu nhà lưu niệm tọa lạc trên một khu đất có diện tích 7.989 m2, thuộc thôn 4 (Khương Mỹ), xã Tam Xuân I, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 4km về hướng tây nam. Nhà lưu niệm được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống “tiền khách hậu tự”, bàn thờ đặt chính giữa, hai gian 2 bên và có hiên phía trước, 2 chái thông nhau và có lối ra ở phía nhà tiếp khách. Trong khu nhà trưng bày có những hình ảnh, tư liệu quý báu tái hiện lại quá trình hoạt động cách mạng và những chủ trương đúng đắn của đồng chí Võ Chí Công. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược vô cùng gian khổ và ác liệt, đồng chí Võ Chí Công được rèn luyện trực tiếp trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng của vùng đất Quảng Nam kiên cường và chiến trường Khu 5 ác liệt. Đồng chí lần lượt được giao giữ trọng trách Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, Bí thư Khu ủy kiêm Chính ủy Khu 5. Là người giữ chức vụ cao nhất ở Khu 5, Đồng chí được coi là linh hồn của phong trào cách mạng Khu 5, luôn có mặt ở những địa bàn trọng yếu, ác liệt nhất của chiến trường Khu 5. Sau ngày đất nước thống nhất, trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước), Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, Đại biểu Quốc hội khóa VI, VII, VIII, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đồng chí luôn trăn trở về con đường đi lên của cách mạng; sớm thể hiện sự tìm tòi đổi mới tư duy về kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

        Bên cnh đó, các em cũng được tham quan, tri nghim ti mt s di tích văn hoá như Tượng đài M VNAH, di tích văn hoá Chăm pa- Tháp Khương M.

Là một hoạt động ngoại khóa nằm trong chương trình giáo dục toàn diện cho học sinh và hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” , hoạt động trải nghiệm, tham quan, học tập cho học sinh về với các khu nhà tưởng niệm các chí sĩ cách mạng nhằm giúp các em mở rộng kiến thức lích sử, văn học, văn hóa, đồng thời giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, đất nước.

  Dưới đây một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm:

anh trai nghiem 2023 5

anh trai nghiem 2023 6

anh trai nghiem 2023 8

anh trai nghiem 2023 11

anh trai nghiem 2023 7

anh trai nghiem 2023 10

anh trai nghiem 2023 12

anh trai nghiem 2023 18

anh trai nghiem 2023 13

anh trai nghiem 2023 14

anh trai nghiem 2023 15

anh trai nghiem 2023 16

anh trai nghiem 2023 17

anh trai nghiem 2023 19

anh trai nghiem 2023 20

anh trai nghiem 2023 21

anh trai nghiem 2023 22

anh trai nghiem 2023 1

anh trai nghiem 2023 4

anh trai nghiem 2023 2

Tin bài: Lê văn Lập

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Văn bản mới của ngành Giáo dục

  • Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn một số điều của nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của chính phủ về chinh sách tinh giản biên chế (download)
  • Ban hanh quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông (download)
  • Quản lý và sử dụng con dấu (download)
  • Quy định về con dấu của các cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước (download)
  • Hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí danh cho công chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Cán bộ quản lý (download)
  • Hướng dẫn nội dung, mức chi cho hoạt động KĐCLGD cơ sở mầm non, phổ thông và thường xuyên (download)
  • Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá CLGD và quy trình, chi kỳ KĐCLGD cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông (download)
  • Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức (download)
  • Quy định nâng lương trước thời hạn đối với CBCC và người lao động (download)
  • V/V nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với CBCC và người lao động (download)
  • Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng (download)
  • Về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (download
  • Về tuyển dụng,sử dụng và quản lý viên chức (download)
CO SO DU LIEU 
dichvuchinhcong.jpg 
 Thuvienviolet 
 
 

Video giới thiệu về nhà trường

 

thuvienvideo thuvienanh
thuviensach Guongnguoitot
Thongtintuyensinh Thiduahocsinh
 dubaothoitiet
 
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT NƯỚC OA – HUYỆN BẮC TRÀ MY - TRỰC THUỘC SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM

Tổ Trấn Dương – Thị Trấn Trà My – Huyện Bắc Trà My – Tỉnh Quảng Nam. Tel: 0510.3882082

Bản quyền thuộc về Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa - Huyện Bắc Trà My